Những ngành nghề có xu hướng hot trong năm 2018

Năm 2017, có những ngành nghề vẫn giữ nguyên sức hút như các năm trước, bên cạnh đó cũng có một số nghề không còn hấp dẫn giới trẻ nữa. Hãy cùng tìm hiểu xem lĩnh vực mà mình chọn có nằm trong danh sách ngành trong năm nay không nhé.

1. Nghề viết lách/ Biên tập viên

Internet ngày càng phát triển và các trang báo điện tử rất cần người tài. Ngay cả những người chưa có nhiều kinh nghiệm làm phóng viên hay biên tập viên vẫn có thể tham gia viết blog. Nếu trở thành blogger có tiếng trên mạng xã hội, bạn sẽ nhận được nhiều lời mời cộng tác từ các trang báo.

2. Trợ lý vật lý trị liệu

Đây là một trong những nghề hot nhất ở Mỹ và hứa hẹn thu hút nhiều cử nhân ngành y ở Việt Nam trong năm nay. Tại các bệnh viện lớn, khoa Vật lý trị liệu luôn có đông bệnh nhân đến tập luyện mỗi ngày. Họ rất cần những bác sĩ, y sĩ, kỹ thuật viên…có trình độ chuyên môn hỗ trợ tập đúng cách.
Công việc này không chỉ đem lại nguồn thu nhập ổn định mà còn cho bạn niềm vui khi chứng kiến sự hồi phục từng ngày của các bệnh nhân. Bạn cũng có thể nhận việc theo giờ.

3. Stylist

Nếu bạn thực sự có tài năng thì tạo dựng hình ảnh là nghề hái ra tiền cho bạn. Bên cạnh người nổi tiếng, các doanh nhân cũng rất chịu chi trong việc xây dựng phong cách. Để trở thành một stylist giỏi, bạn cần có kiến thức thời trang, gu thẩm mỹ tinh tế, đồng thời hiểu cá tính khách hàng để chọn cho họ những bộ trang phục phù hợp.
Ngoài ra, bạn cần có mối quan hệ rộng rãi với nhiếp ảnh gia, nhà thiết kê cũng như chuyên gia trang điểm. Một điểm cộng cho nghề này là giờ giấc làm việc làm việc linh hoạt, được làm việc trong môi trường năng động và không rập khuôn ý tưởng.

4. Thông dịch viên

Nghề này đòi hỏi sự chu đáo, khả năng ngoại ngữ tốt và sử dụng tiếng mẹ đẻ nhuần nhuyễn. Bên cạnh đó, bạn phải có hiểu biết nhất định về lĩnh vực mình tham gia phiên dịch như kinh tế, chính trị, văn hóa…Trở thành thông dịch viên, bạn sẽ được làm việc trong môi trường năng động, đa dạng, có dịp tiếp xúc với nhiều người đến từ nhiều quốc gia. Hơn thế, bạn còn có cơ hội được đi du lịch khắp nơi, từ đó mở rộng quan hệ bạn bè ở khắp năm châu.

5. Cố vấn tài chính

Ai cũng muốn số tiền mình kiếm được tăng theo cấp số nhân hàng tháng. Đó là lý do nghề cố vấn tài chính sẽ được nhiều bạn trẻ ưu ái trong thời gian tới. Bạn sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định sáng suốt trong việc chi tiêu, quản lý tài chính hay đầu tư kinh doanh. Để làm tốt, ngoài bằng cử nhân về ngành học liên quan đến tài chính, bạn cần có ít nhất vài năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này. Như vậy, bạn mới tạo được niềm tin nơi khách hàng và được nhà tuyển dụng giao cho nhiều “mối”

6. Quản lý nhà hàng – khách sạn

Các khách sạn, nhà hàng, resort nở rộ ở Việt Nam trong những năm gần đây, kéo theo nhu cầu nhân lực cho ngành này ngày càng cao. Số lượng bạn trẻ được đào tạo về quản lý nhà hàng – khách sạn không ít, nhưng vẫn thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao. Bởi họ ít cọ xát với thực tế, chưa được trang bị kỹ năng thích hợp. Vì thế, hầu hết khách sạn, resort cao cấp đều thuê quản lý người nước ngoài. Chìa khóa cho bạn khi bước chân vào lĩnh vực quản lý nhà hàng – khách sạn là trình độ ngoại ngữ giỏi, vốn kiến thức rộng và không ngừng lăn lộn ngoài thị trường để tìm hiểu nhu cầu khách hàng.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *